Discussion – File 969 Và Những Con Lừa

77676f10jw1f6j4xg14p6j20jk0blgo3

Mặc dù hiện tại, bản raw của file 969 vẫn chưa có, nhưng với những hình ảnh spoilers ban đầu liên quan đến cốt truyện cùng với những bình luận trên diễn đàn DCTP, mình xin được tổng hợp một số luồng ý kiến của các fan về một quá khứ sắp sáng tỏ của Shinichi, Ran, Sera cũng như các thành viên trong gia đình Akai.
__________

Đúng như tựa đề của bài viết, việc tác giả đánh lừa độc giả đã không còn quá xa lạ với các fan của Conan. Và có thể lần này cũng thế.

Chúng ta hãy cùng xem lại vụ Golden Apple ở New York (tập 34-35) và vụ đối đầu trực diện giữa Jodie và Vermouth (tập 42). Cả hai đều có chung một đặc điểm, đó là cách phát triển câu chuyện: Vụ ở New York thì vụ án trước đó ở phố Tàu (Chinatown) Ran có những kí ức đứt quãng về quá khứ, vụ lễ hội Halloween trái mùa thì trước đó Jodie có nhớ về ngôi nhà của mình bị đốt bởi một người phụ nữ (sau biết người phụ nữ đó là Vermouth).

Những dẫn chứng trên cho thấy, rất có thể vụ án Lễ hội áo tắm lần này là tiền đề cho chân tướng quá khứ ở vụ sau.

58076004 丼

Về nhân dạng các nhân vật xuất hiện trong kí ức của Conan (xem spoilers ở đầu bài viết), rất giống với Mary, Shuichi, Shukichi và Sera. Trong 4 nhân vật đó thì Sera là nhân vật có khả năng nhất, còn các nhân vật còn lại vẫn chưa chắc chắn. Bởi vì:

Thứ nhất, trong file 953 , Sera đã gọi Mary là “mẹ”. Tuy vẫn chưa có nhiều thông tin về thuốc APTX-4869, nhưng chúng ta đã có Shinichi và Shiho làm bằng chứng sống. APTX khiến cho một người 17, 18 tuổi như Shinichi và Shiho teo nhỏ thành một đứa trẻ 6, 7 tuổi. Vậy thì, NẾU nói người phụ nữ trong spoilers là Mary, tức mẹ của Sera, thì sau khi uống APTX, cô ta phải biến thành người giống với hồi ức của Conan 10 năm trước, chứ không phải là một đứa trẻ học cấp 2 như hiện tại.

Thứ hai, NẾU cho rằng cậu nhóc trong spoilers là Haneda Shukichi thì có sự không hợp lí về tuổi ở đây. Shukichi được giới thiệu là một người 28 tuổi, suy ra 10 năm trước anh ta 18 tuổi. Điều này hoàn toàn không phù hợp cả về nét vẽ trong file 969 lẫn hình dạng của Shukichi 10 năm trước đã được cho biết trong file 902 (vụ bắt cóc Yumi có đoạn hồi ức 10 năm trước, các bạn có thể xem lại truyện tập 85 để kiểm chứng). Lưu ý, lập luận này chỉ nhằm chứng minh cậu nhóc trong spoilers không phải là Shukichi, chứ không hề nhắc đến việc cậu nhóc ấy có phải là anh trai thứ của Sera hay không.

Thứ ba, xét đến Akai, hiện vẫn chưa có tuổi xác định của nhân vật này (27 tuổi là tuổi giả dưới thân phận Subaru, tuổi thật lớn hơn 28). Vì thế 10 năm trước nhân dạng của Akai có thể giống với nhân vật trong spoilers file 969.

Tóm lại, các luận chứng trên đã bác bỏ thân phận do fan gán cho các nhân vật trong spoilers file 969.

Tuần sau nghỉ không có chap mới, nên mọi người cứ tha hồ mà suy luận hoặc… đoán mò tiếp. =))

TaMa

—————

Artist: 丼 | Pixiv ID: 58076004

Tôi Muốn Nói